ติดต่อ Email veerapol@blpower.co.th, plecpn@blpower.co.th, thanij@blpower.co.th

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!

7 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนติดตั้งแผงโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้านของคุณ

เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์มีความก้าวหน้าอย่างไม่น่าเชื่อในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้คนจำนวนมากเริ่มลงทุนในระบบพลังงานแสงอาทิตย์ การ ติดตั้งโซล่าเซลล์ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการผลิตไฟฟ้าสำหรับที่บ้านหรือที่บริษัทของคุณ ซึ่งช่วยให้คุณลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในบ้านของคุณได้อย่างมาก

อย่างไรก็ตามมีหลายสิ่งที่คุณต้องพิจารณาก่อนเริ่มกระบวนการติดตั้ง

คุณมีหลังคาที่สามารถรับน้ำหนักแผงโซล่าเซลล์ได้หรือไม่?นี่เป็นเรื่องสำคัญจริงๆ คุณต้องตรวจสอบก่อนว่า “หลังคาบ้านต้องซ่อมก่อนไหม? รูปทรงหลังคาสามารถติดตั้งได้หรือไม่? หลังคาบ้านของคุณสามารถรับน้ำหนักได้เท่าไร?” คุณสามารถพูดคุยกับซัพพลายเออร์ของคุณได้ หากคุณต้องทำการบำรุงรักษาหรือซ่อมแซม คุณควรทำการซ่อมเเซมก่อนติดตั้งโซล่าเซลล์

โซล่าเซลล์ชนิดใดที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ?
ซึ่งมี 2 เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำให้คุณเลือก:
 

ไฟฟ้าโซล่าเซลล์ที่ใช้อาร์เรย์เพื่อเปลี่ยนแสงแดดให้เป็นไฟฟ้า

ความร้อน ซึ่งใช้แสงแดดเพื่อให้ความร้อนแก่น้ำหรืออากาศเพื่อใช้ภายในตัวอาคาารหากคุณอาศัยอยู่ในสถานที่ที่เชื้อเพลิงให้ความร้อนมีราคาแพง ไม่ว่าจะเป็นค่าไฟฟ้าหรือค่าพลังงานในการทำความร้อนอื่น การที่คุณหันมาลงทุนการผลิตพลังงานจากเเสงอาทิตย์จะเป็นการลดค่าใช้จ่ายระยะยาวให้กับคุณ

คุณจะใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างไร?
ปริมาณพลังงานแสงอาทิตย์ที่คุณต้องเก็บขึ้นอยู่กับปริมาณที่คุณต้องการใช้ ตรวจสอบค่าพลังงานของคุณและดูว่าคุณใช้ไฟฟ้าไปเท่าไหร่และใช้เมื่อใด หากคุณใช้ไฟฟ้าเพียงเล็กน้อย คุณต้องติดตั้งระบบขนาดเล็กก็เพียงพอเเล้ว ดังนั้นเริ่มต้นด้วยการตรวจสอบพลังงานและมองหาการอัพเกรดประสิทธิภาพ วิธีนี้สามารถตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกก่อนที่คุณจะจ่ายเงินสำหรับค่าแผงเเละอุปกรณ์ทั้งหมด ซัพพลายเออร์แผงโซล่าเซลล์ที่ดีจะช่วยคุณในเรื่องนี้ก่อนที่จะเสนอราคาให้คุณทราบ

วิธีการเชื่อมต่อกับกริด
ตามโครงสร้างและรูปทรงของหลังคาบ้านของคุณ คุณอาจต้องพิจารณาว่าคุณจะเชื่อมต่อระบบพลังงานแสงอาทิตย์กับกริดอย่างไร เมื่อเชื่อต่อแล้วคุณจะได้รับเครดิตค่าไฟฟ้าที่ผลิตได้อย่างไรและเมื่อใด ระบบที่เชื่อมต่อกริดจะดึงพลังงานจากผู้ผลิตไฟฟ้าในเวลากลางคืนหรือในวันที่ไม่มีเเสงเเดดเพียงพอ แบตเตอรี่สำรองจะเก็บไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นในระหว่างวันเพื่อใช้ในเวลากลางคืนและระบบสแตนด์อะโลนจำเป็นต้องมีเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อเสริมแหล่งจ่าย

สิ่งที่น่าประหลาดใจอื่น ๆ ของธรรมชาติ
ส่วนหนึ่งของการบำรุงรักษาระบบโซล่าเซลล์คือต้องระวังสภาพอากาศที่รุนแรง เช่น ฟ้าผ่า พายุ หรือเฮอริเคน เป็นต้น เพราะมันมีโอกาสที่อุปกรณ์อาจได้รับความเสียหายในระหว่างเหตุการณ์เหล่านี้ ประกันภัยบางประเภทจะครอบคลุมเหตุการณ์ประเภทนี้

บริษัทติดตั้งโซล่าเซลล์ของคุณน่าเชื่อถือหรือไม่?
คุณสมบัติและการอ้างอิงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ขอให้บริษัท ติดตั้งโซล่าเซลล์ ของคุณสรุปความเป็นไปได้ในงานทั้งหมด หาข้อมูลและรับใบเสนอราคาจากบริษัทต่างๆ คุณสามารถเปรียบเทียบราคาหาโซล่าเซลล์ ราคาถูก รีวิวจากลูกค้าก่อนๆ และข้อมูลอื่น ๆ เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ

การเซ็นสัญญา
ก่อนเซ็นสัญญามีบางสิ่งที่ต้องระวังในข้อตกลง
 

กรรมสิทธิ์

การรับประกัน

หน่วยงานที่อาจรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการผลิตและการใช้ไฟฟ้า

ความคาดหวังด้านประสิทธิภาพและการบำรุงรักษา

แหล่งที่มา
https://www.homestolove.com.au/7-things-to-know-before-installing-solar-power-5557
http://urjaglobal.in/7-points-to-keep-in-mind-before-installing-solar-panels-on-your-roof.php
https://www.electricchoice.com/blog/rooftop-solar-panels/

extra05-blpower_co_th-HWY (1)(Noreena)

บทความที่น่าสนใจ

© 2021 Brilliant POWER Company Ltd., All Rights Reserved.​